Tuesday, November 25, 2014

Tìm hiểu thủ phạm gây đau nhũ hoa

Nhũ hoa là vùng sậm màu ở bầu ngực. Đau nhũ hoa là một khó chịu thường gặp ở phụ nữ. Đây cũng là một dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm. Chị em cần hết sức cẩn thận.

nhũ hoa
Đau nhũ hoa khiến nhiều chị em lo lắng
Đôi gò bồng đào là vũ khí sắc đẹp mà tạo hóa ban tặng cho chị em phụ nữ. Chính vì vậy, ngoài vẻ đẹp thì sự khỏe mạnh của bầu ngực cũng là điều khá quan trọng. Nếu bạn bị đau nhũ hoa thì có thể tham khảo những thông tin sau đây để tìm ra cách khắc phục tốt nhất nhé.
  1. Mất cân bằng nội tiết tố
Đau nhũ hoa do sự thay đổi hoặc mất cân bằng hoocmon trong cơ thể. Trên thực tế, phụ nữ trải qua những thay đổi này trong thời kỳ kinh nguyệt, khi mang thai và khi mãn kinh do thiếu hụt nội tiết tố nữ ostrogen. Tình trạng đau còn xảy ra khi bị stress, nguyên nhân cũng do nồng độ hoocmon biến động thất thường gây ra.
  1. Mặc áo ngực quá chặt
Mặc quá ngực quá chặt hay quá bó sát cũng là nguyên nhân khiến vòng 1 “khó thở”, từ đó hình thành các cơn đau nhói ở nhũ hoa. Đây là điều tất yêu bởi khi ngực phát triển đến một mức độ nào đó, thì size áo ngực cũ không còn phù hợp nữa.

nhũ hoa 2
Mặc áo ngực quá chặt có thể làm tổn thương nhũ hoa
  1. Do tập thể dục
Khi tập thể dục ở nhà, nhiều chị em có xu hướng quên mặc áo ngực hoặc nếu có thì sử dụng áo ngực không dành riêng cho việc tập luyện. Chính vì vậy, khi hoạt động mạnh như: chạy, nhảy,…sẽ tác động một lực lớn tới vòng 1. Áo ngực trong trường hợp này đóng vai trò như một giá đỡ giúp bầu ngực thoải mái trong quá trình tập luyện. Nếu bạn muốn tập thể dục nâng cao sức khỏe thì nên lựa chọn loại áo ngực phù hợp nhé.
  1. Tiêu thụ quá nhiều cafe
Không ít chị em có thói quen sử dụng cà phê thường xuyên. Bất ngờ thay, đây chính là thủ phạm tiềm ẩn gây đau nhũ hoa. Chắc hẳn ai cũng biết lợi ích của cà phê, nhưng mọi thứ chỉ được coi là an toàn nếu biết điểm giới hạn. Khi gặp triệu chứng đau kèm theo dấu hiệu nhũ hoa thâm sạm và sần sùi, hãy ngừng sử dụng và giảm lượng cà phê nhé.

nhũ hoa 3
Sử dụng cà phê quá nhiều không thì khiến nhũ hoa thâm sạm mà nhũ hoa cũng có nguy cơ đau nhói
  1. U vú
Đau nhũ hoa cũng có thể do u vú gây ra. Đau ngực có thể bắt nguồn từ một loại u nang đang phát triển. Cách dễ dàng để kiểm tra nhất là dùng tay sau đó xoa sắp bầu ngực, nếu có thấy những cục nhỏ li ti bên trong bầu ngực thì có thể là bạn đã mắc u vú. Thông thường, những u lành tính xuất hiện nhiều ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Để có thể tìm ra phương pháp chữa trị nhanh chóng nhất, bạn cần phải đến bệnh viện để thăm khám cụ thể nhé.

Tham khảo 1 số bài viết liên quan 
Câu hỏi : nhũ hoa là gì
Để nhũ hoa có màu hồng tự nhiên phải làm sao
Mẹo giúp hồng nhũ hoa thâm đen khi mang thai

Hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn!
- See more at: http://lamhongnhuhoa.vn/di-tim-thu-pham-gay-dau-nhu-hoa/#sthash.hctA9wSD.dpuf

Bagikan

Jangan lewatkan

Tìm hiểu thủ phạm gây đau nhũ hoa
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Suka dengan artikel di atas? Tambahkan email Anda untuk berlangganan.