Saturday, November 8, 2014

Những bệnh nhũ hoa thường hay mắc phải

Khi cho con bú nhũ hoa của bạn thường hay bị đau nhức, nức cổ gà, ngứa và có vảy hoặc có sự chênh lệch lớn của hai đầu nhũ hoa là những rắc rối thường gặp ở  bệnh nhũ hoa.

Nhũ hoa thâm đen

Nhũ hoa phụ nữ không ai giống ai, có người có nhũ hoa tươi tắn cũng có người nhũ hoa bị thâm đen do cho con bú sau khi sinh. Hiện tượng này không gây hại gì cho cơ thể người phụ nữ nên bạn có thể yên tâm. Cách khắc phục đó là bạn có thể làm hồng nhũ hoa bằng dịch vụ hoặc những phương pháp làm hồng nhũ hoa tự nhiên tại nhà.

Đau nhức khi cho con bú


Theo thống kê thì cứ 10 thì khoảng 9 người phụ nữ gặp phải hiện tượng đau nhức đầu nhũ hoa khi cho con bú, đây là những rắc rối rất thường gặp ở đầu nhũ hoa. Ngoài ra một số người còn có hiện tượng bị đỏ hoặc nứt ở đầu nhũ hoa.
Bạn có thể dùng túi chườm nóng, hay lấy chính sữa của mình thoa lên đầu núm vú để khắc phục tình hình đó.
Ngoài ra bạn có thể massage nhẹ nhàng cũng giảm bớt được tình hình đó.
Nhũ hoa mềm và đau

Ngứa và có vảy                        

Theo các bác sĩ nếu đầu núm vú có cảm giác ngứa và có vảy thì có thể bạn đang mắc chứng chàm bội nhiễm. hiện tượng này thường sảy ra với các bạn gái ở độ tuổi dậy thì, xuất hiển ở cả hai đầu nhũ hoa.
Nếu gặp hiện tượng trên bạn có thể bôi kem trị liệu để khắc phục.
Trên thực tế rất ít trường hợp chàm bội nhiễm ở nhũ hoa gây ra ung thư vú, nhưng nếu bạn thấy chàm bội nhiễm chỉ xuất hiện ở một bên vú, kèm theo các biểu hiện đau hay chảy mủ thì bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn và tìm ra nguyên nhân.

Nhũ hoa không đều

Hầu hết các chị em thì đầu nhũ hoa nhô lên 5 – 10 mm, nhưng cũng có người dài hơn 10 mm. hiện tượng nhũ hoa không cân bằng cũng rất thường gặp vì vậy bạn không cần phải lo lắng. Trong 3000 phụ nữ thì có khoảng 10% chị em có nhũ hoa không bằng nhau. Ngay trong giai đoạn dậy thì có thể nhận thấy nhũ hoa không bằng nhau. bạn không nên mặc cảm vì điều này bạn chỉ cần chọn những bộ áo ngực che đi khuyết điểm này.nhưng nếu trước đó nhũ hoa không có dấu hiệu không cân bằng thì nay một bên nhũ hoa bị thụt vào hoặc chênh lệch nhau quá lớn.
Lúc đấy bạn nên đến gặp bác sĩ vì rất có thể đó là biểu hiện của ung thư vú.

Nứt cổ gà

Nguyên nhân chủ yếu gây nên chứng nứt cổ gà là do bé không ngậm hết quầng vú mà chỉ mớm hời hợt vào núm vú. Mỗi lần bé mút, núm vú bị kéo giật mạnh lâu ngày gây nứt cổ gà, rắc rối này hay gặp ở những người phụ nữ cho con bú.
Lúc mới đâu chỉ có vết rạn nhỏ, nhưng nếu không chữa trị ngay thì núm vú sẽ bị nứt lớn, gây nên cảm giác đau đớn, khó chịu và có thể bị nhiễm trùng.
Bạn dùng lanolin hay mỡ lông cừu thoa vào đầu vú sau khi cho con bú để khắc phục, không nên dùng cồn, xà bông để vệ sinh vùng nhũ hoa.

Bagikan

Jangan lewatkan

Những bệnh nhũ hoa thường hay mắc phải
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Suka dengan artikel di atas? Tambahkan email Anda untuk berlangganan.